Tin tức

CÁC CÁCH LỰA CHỌN GẠO CHO GIA ĐÌNH

( 29-03-2023 - 04:05 PM ) - Lượt xem: 872

Cơm gạo trắng chứa hàm lượng tinh bột kháng cao hơn khi được nấu chín và để nguội. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh bột kháng trong cơm gạo trắng có thể tạo thành các axit béo cụ thể giúp ruột kết khỏe mạnh. Các axit béo này cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng

Làm Sao Để Mua Được Loại Gạo Ngon Cho Gia Đình

1. Chọn gạo mới

Khi bạn muốn chọn gạo thơm ngon thì cần nhớ rằng quy tắc hàng đầu là nên chọn mua gạo mới. Nếu bạn mua gạo cũ gạo để trong kho lâu ngoài sẽ giảm thơm ngon.

2. Chú ý mùi hương của gạo

Khi mua gạo bạn nên chọn những loại gạo có mùi thơm tự nhiên của gạo, mùi thơm của lúa gạo thường không quá nồng mà vô cùng dịu nhẹ. Với những loại gạo mới thường thơm nhẹ nhàng khi bạn ăn sẽ cảm nhận được ngay. Nhưng nếu khi bạn ngửi gạo bạn thấy mùi thơm quá nồng nặc thì có thể gạo đã bị tẩm hóa chất đó là mùi nhân tạo không tốt cho sức khỏe.

3 bảo quản gạo

Dù mua được gạo mới, chất lượng mà bạn bảo quản không đúng cách thì gạo cũng không còn đảm bảo thơm ngon nữa. Vậy nên việc bảo quản gạo cũng rất quan trọng.

Bạn nên mua gạo với một lượng vừa phải, tránh mua quá nhiều gạo một lúc, ăn không kịp có thể gây ẩm mốc, mối mọt và làm giảm chất lượng.

Gạo sau khi mua về nên đựng trong các xô, thùng có nắp đậy, để nơi khô thoáng và tránh ánh nắng trực tiếp để dinh dưỡng trong gạo không bị ảnh hưởng.

4 Nên chọn gạo đúng mùa

Một trong những bí quyết chọn gạo ngon đó là bạn nên chọn gạo đúng mùa. Khi gạo được mùa vào đúng mùa gặt hạt gạo vừa thơm ngon vừa dẻo ăn sẽ vô cùng bùi miệng. Bạn cũng nên mua gạo ở những cửa hàng đại lý gạo uy tín bởi gạo ở những nơi này được kiểm định chất lượng tốt cho sức khỏe và đảm bảo hàng chất lượng cao.

5 Quan sát hình dáng của hạt gạo

Khi bạn quan sát thấy những hạt gạo mới sẽ có trông mẩy, còn nguyên phôi trắng và ít hạt ngả vàng, ít hạt vỡ, có màu trắng tự nhiên thì chắc chắn đó là hạt gạo mới thơm ngon tự nhiên. Ngược lại nếu bạn thấy hạt gạo trắng sáng khác lạ, bất thường, thì có thể gạo này đã bị tẩy trắng không nên lựa chọn.