Tin tức

CÁC MÓN ĂN VIỆT NAM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI

( 12-12-2022 - 12:27 PM ) - Lượt xem: 964

Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng với nhiều món ăn phổ biến được chế biến ngay bên đường. Sự đơn giản này đã làm nên nét đặc trưng cho nền ẩm thực Việt dưới con mắt nhìn của bạn bè quốc tế, cùng điểm qua các món ăn đơn giản và nổi tiếng này với ĐTL.

  1. Phở

Danh sách ẩm thực Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu không có phở. Gần như không thể đi qua một dãy phố ở các điểm đến lớn của Việt Nam mà không bắt gặp hình ảnh đông đảo khách hàng đang tận hưởng món ngon này. Phở chủ yếu bao gồm nước dùng mặn, phở, rắc rau thơm và thịt gà hoặc thịt bò, đặc trưng chủ yếu trong chế độ ăn uống địa phương. Phở tương đối rẻ, ngon và có thường được bán ở mọi giờ.

 

  1. Bánh xèo

Bánh xèo ngon là bánh xèo giòn, nhân thịt heo, tôm, giá đỗ, trang trí thêm rau thơm. Để thưởng thức món ăn như người địa phương, hãy cắt nó thành từng lát vừa ăn, cuộn lại trong bánh tráng hoặc lá rau diếp và chấm với nước sốt đặc biệt mà đầu bếp đã pha cho bạn.

 

  1. Bún bò Huế

Món bún của miền Trung Việt Nam với nước dùng thịt và nhiều thịt bò hoặc thịt lợn. Sợi bún dày trơn cũng làm cho món ăn ngon hơn so với các loại khác ở miền Bắc và miền Nam.

  1. Bò lá lốt

Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng với các món ăn cuộn với lá. Bò lá lốt là món ăn Việt ngon không phải là loại chiên giòn mà nướng trên vỉ nướng để làm mềm bên ngoài và ngấm mùi thơm của lá lốt vào phần thịt bò xay bên trong.

 

  1. Xôi

Xôi mặn không còn là món ăn kèm trong bữa ăn ở Việt Nam, mà là một bữa chính. Món bánh nếp đi kèm với lạp xưởng, thịt gà, trứng rán, chà bông, chả lụa,… Xôi cũng thường được rắc một ít hành khô phía trên.

 

  1. Bánh cuốn

Những chiếc bánh cuốn bột gạo này ngon nhất khi được phục vụ lúc còn nóng trong lò và vẫn còn mềm. Bánh cuốn có nhân mặn của thịt lợn băm và nấm. Sự hấp dẫn sẽ tăng thêm khi ăn bánh cuốn với nước mắm đậm đà.

 

  1. Bột chiên

Bột chiên là một trong những món ăn Việt ngon xuất hiện khắp đường phố. Những viên bột hình vuông được chiên trong chảo lớn cho đến khi giòn và sau đó cho một quả trứng vào trộn đều. Bột chiên được phục vụ với đu đủ bào sợi, hẹ tây, hành lá và thường ăn kèm với tương ớt ngâm và giấm gạo.

 

  1. Bún đậu mắm tôm

Trong món ăn Việt ngon này, đậu phụ được ăn kèm với nước sốt mắm tôm – một loại mắm đặc trưng của Việt Nam. Nước chấm màu tím cay nồng được sử dụng để tạo hương vị cho các miếng đậu phụ chiên giòn. Một mâm bún đậu mắm tôm còn có thêm: thịt lợn luộc, nem rán, chả rán,…

 

  1. Cơm tấm sườn

Cơm tấm sườn là một trong những món ăn Việt ngon được bán xuyên suốt từ sáng sớm đến lúc trời khuya. Một miếng thịt lợn mềm được nướng trên than nóng và đặt trên cơm tấm trắng mịn, bên trên rắc mỡ hành, có thể thêm đồ chua và ăn kèm nước mắm.

 

  1. Bánh mì

Bánh mì Việt Nam (gọi tắt là bánh mì) là một món ăn Việt ngon, với lớp vỏ ngoài là một ổ bánh mì nướng có da giòn, ruột mềm, còn bên trong là phần nhân. Tùy theo văn hóa vùng miền hoặc sở thích cá nhân, người ta có thể chọn nhiều nhân bánh mì khác nhau. Tuy nhiên, loại nhân bánh truyền thống thường chứa chả lụa, thịt, cá, thực phẩm chay hoặc mứt trái cây, kèm theo một số nguyên liệu phụ khác như patê, bơ, rau, ớt và đồ chua. 

trên đây là một số món ăn mà Đại Tùng Lâm muốn giới thiệu cho mọi người được biết . Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!