Tin tức

CÁC THÓI QUEN XẤU NÊN BỎ

( 22-02-2023 - 09:53 AM ) - Lượt xem: 925

CÁC THÓI QUEN KHÔNG LÀNH MẠNH NÓ CÓ THỂ HÌNH THÀNH MỘT CÁCH THẦM LẶNG MÀ CHÚNG TA KHÔNG HỀ HAY BIẾT, NHIỀU LÚC BIẾT RỒI KHÔNG BIẾT CHÚNG TA CÒN THỜI GIAN ĐỂ KHẮC PHỤC KHÔNG? CÙNG CHÚNG TÔI ĐIỂM QUA MÔT VÀI THÓI QUEN KHÓ BỎ CỦA NHIỀU NGƯỜI

1. Bẻ khớp tay chân tạo tiếng kêu

Việc chúng ta bẻ khớp tay sẽ gây nên tiếng động khó chịu khi đang ở môi trường cộng đồng. Hành động bẻ ngón tay sẽ vô tình khiến chất lỏng bảo vệ bị phá vỡ liên kết. Tệ hơn là tay bạn sẽ có thể sưng tấy hay giảm cảm giác cầm nắm.

2. Thói quen cắn móng tay khi gặp khó khăn

Móng tay là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn gây bệnh các ký sinh trùng, giun sán cũng có thể sinh trưởng ở đây. Cắn móng tay sẽ khiến da tại các ngón tay bị tổn thương nặng hơn là nhiễm trùng, ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.

Cắn móng tay lại là dấu hiệu để nhận biết những vấn đề tâm lý. Khi còn nhỏ các em bé hay mút tay vì chúng cảm thấy an toàn và làm điều đó thường xuyên khi trong bào thai. Lớn lên có không ít người vì căng thẳng mà thường xuyên cắn móng tay đến mức móng không kịp mọc ra hay chảy máu tại các ngón tay. Đây là một vấn đề không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn tác động lớn đến tâm lý

3. Thiếu ngủ kéo dài

Nếu giấc ngủ mỗi ngày thấp hơn 8 giờ bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, trầm cảm.... Một số có thể dẫn đến kiệt sức suy nhược thần kinh , đột quỵ và tử vong.

4. Thường xuyên nghe âm thanh cường độ cao

Các bạn trẻ hay người già có xu hướng nghe âm thanh ở mức cường độ cao hơn mức an toàn cho con người

Thêm một điểm nữa là đeo tai nghe hàng giờ sẽ khiến lỗ tai bạn không được thông thoáng và làm màng nhĩ bị mệt mỏi. Việc khiến tai phải quá tải hoạt động sẽ dẫn đến mất thính giác. Tệ hại hơn nữa là mô não sẽ bị phá hủy ảnh hưởng lớn đến sự vận động của hệ thần kinh.

5. Chơi điện thoại quá nhiều

Điện thoại ngày nay như một người bạn thân của mỗi chúng ta. Việc sử dụng điện thoại mang lại rất nhiều tiện lợi nhưng cũng tồn tại không ít hiểm nguy. Các thiết bị điện tử luôn phát ra nguồn ánh sáng không tích cực cho mắt và sức khỏe nếu sử dụng nhiều về đêm.

Một số phân tích cho thấy người có thói quen dùng điện thoại trước khi đi ngủ tăng nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Hơn nữa bạn cũng đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì và tim mạch. Hơn nữa sử dụng điện thoại không giúp bạn dễ dàng bước vào giấc ngủ mà sẽ đưa bạn đến mất ngủ triền miên.

6. Ngồi một chỗ quá lâu

Chúng ta sinh ra được ưu ái cho sự linh động về mọi trạng thái không như những chiếc cây bám rễ vào đất. Nhưng vì công việc cuộc sống không ít người lại chọn ngồi một chỗ quá lâu. Việc này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ và khó lưu thông khí huyết. Để đảm bảo sức khỏe bạn nên đứng dậy di chuyển thay đổi tư thế mỗi 45 phút để tránh tê bì chân tay hoặc tích tụ mỡ thừa vùng hông eo.

7. Sử dụng đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn luôn được cảnh báo có hại cho sức khỏe nhưng chúng lại khó loại bỏ khỏi cuộc sống và công việc. Đặc biệt nam giới sử dụng nhiều hơn nên tăng cao nguy cơ mắc bệnh về gan, thận, tiêu hóa và tim mạch. Lâu dài xướng cũng bị ảnh hưởng và có nguy cơ dẫn đến ung thư.

Thói quen xấu sử dụng đồ uống có cồn là nguyên nhân gây ra các bệnh về gan và ung thư

8. Vệ sinh răng miệng

Trẻ nhỏ nếu không được giáo dục về vệ sinh răng miệng sẽ hình thành thói quen xấu khi lớn lên. Chúng ta cần chăm chỉ vệ sinh răng để hạn chế viêm nướu, sâu răng từ sớm. Đặc biệt khi cao tuổi sức khỏe răng sẽ suy yếu và người không thường xuyên chăm sóc sẽ gặp khó khăn về nhai nuốt thức ăn.

9. Hút thuốc lá

Thuốc lá ẩn chứa nicotin gây hại đến sức khỏe của mọi người dù bạn hút hay hít phải khói thuốc. Người hút thuốc tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, tiểu đường, đột quỵ, viêm phế quản, lao phổi.... Lâu dài các cơ quan chức năng như xương khớp, mắt cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ thói quen sinh hoạt xấu này. Và nguy hiểm hơn nếu bạn hít phải khói thuốc.