Tin tức

LÃNG PHÍ ĐỐ ĂN VÀ NỮA KHUẤT CỦA CUỘC SỐNG

( 17-02-2023 - 03:53 PM ) - Lượt xem: 860

Rất nhiều nơi trên thế giới không có cơm mà ăn như: Afghanistan, Madagascar, Syria nơi nạn đói đang hoành hành nghiêm trọng, một số người đang buộc phải ăn cào cào, lá cây dại hoặc cây xương rồng để tồn tại. Thậm chí có những gia đình xảy ra tình trạng bố mẹ phải nhịn đói để nhường thức ăn cho con cái.

Chúng ta biết rằng thức ăn chính là nguồn sống không thể thiếu cho bất kì một cơ thể sống nào. Nó là chất dinh dưỡng, là năng lượng để chúng ta hoạt động mỗi ngày.

 

Cùng với sự phát triển của thời đại, thức ăn ngày càng phong phú đa dạng, được chú trọng cả về thành phần lẫn hình thức. Thói quen ăn hiện nay dần đã chuyển sang hướng ăn là để thưởng thức. Tuy nhiên, một hiện trạng đã xuất hiện và ngày càng xuất hiện ở nhiều nơi, nhiều người đó chính là sự lãng phí thức ăn. Nó không chỉ gây ảnh hưởng đến kinh tế, xã hội mà còn gây áp lực nặng nề cho môi trường vốn đã phải chịu quá nhiều ô nhiễm.

Rất nhiều nơi trên thế giới không có cơm mà ăn như

Tại Afghanistan, nhiều gia đình đã buộc phải bán con để duy trì sự tồn tại của gia đình trong “tuyệt vọng”. nhiều đợt hạn hán ở Afghanistan kết hợp với suy thoái kinh tế đã đẩy nhiều hộ gia đình ở quốc gia Tây Nam Á này tới bờ vực thẳm.

Tình hình ở Syria cũng không sáng sủa hơn khi có tới 12,4 triệu phải “ăn đong” từng bữa và không biết bữa ăn tiếp theo sau sẽ tới từ đâu. Điều đáng nói, 12,4 triệu người phải chịu nạn đói là con số kỷ lục và cao hơn tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc xung đột kéo dài 1 thập kỷ tại Syria.

Tại Madagascar, nơi nạn đói đang hoành hành nghiêm trọng, một số người đang buộc phải ăn cào cào, lá cây dại hoặc cây xương rồng để tồn tại.

Thậm chí có những gia đình xảy ra tình trạng bố mẹ phải nhịn đói để nhường thức ăn cho con cái.

Đói, thiếu ăn cũng chính là một trong số các nguyên nhân dễ dẫn đến xung đột bất ổn nhất

Vậy nên chúng ta hãy tôn trọng đố ăn và có trách nhiệm hơn với các món ăn mà chúng ta được thưởng thức hàng ngày.