Tin tức

MỘT SỐ MÓN ĂN NGON TRONG DỊP NOEL

( 22-12-2022 - 02:22 PM ) - Lượt xem: 905

Merry Christmas! Lễ Giáng sinh là một dịp sinh hoạt văn hóa cộng đồng nhộn nhịp, những đôi tình nhân âu yếm tặng quà cho nhau, trẻ em háo hức chờ sự xuất hiện của gia đình bè bạn rủ nhau hội hè, yến tiệc, hát karaoke và điều quan trong không thể thiếu là ẩm thực đồ ăn.

Giáng sinh ai cũng mong muốn có bữa cơm sum họp ấm cúng trong ngày lễ này. Đặc biệt nó sẽ quan trọng hơn đối với những người Việt có tư tưởng theo đạo Công giáo, thì lại càng được quan tâm nhiều hơn. 

Hằng năm, bên cạnh việc trang trí cho lộng lẫy, thì những món ăn ngon, đặc trưng chính của ngày lễ Giáng Sinh cũng là một chủ đề rất thú vị không thể không bàn tới được...Để góp phần giúp cho các gia đình chuẩn bị được tiệc mừng Giáng Sinh thêm chu đáo hơn, hay đơn giản là biết đến những món ăn phù hợp dùng cho dịp Giáng sinh này, SACN ĐẠI TÙNG LÂM đã tổng hợp cho bạn những gợi ý như dưới đây, chúng ta hãy cùng tham khảo ngay nhé.


1: Gà quay

 

Món đầu tiên phải nhắc đến là Gà quay, món ăn này được xem là một món ăn rất đặc trưng của nhiều quốc gia ở phương Tây trong dịp lễ Noel, nó sẽ mang lại một ý nghĩa tượng trưng cho sự hạnh phúc tràn đầy. Món gà Tây sẽ có lớp da vàng rất căng bóng, thịt đậm đà, chín vừa, thơm ngon, độ ngọt, dai và có cả vị thơm đặc trưng từ các gia vị được kết hợp đã tạo nên được một món ăn ngon tuyệt vời cho ngày lễ Giáng Sinh này đấy

Trong mùa noel này nếu mà được thưởng thức một món ăn ngon như là gà quay thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa phải không nào, chắc chắn đây sẽ là một món ăn ngon cho bạn trong ngày Noel. Với phong tục của người Việt chúng ta nếu bạn đang chuẩn bị mâm cơm gia đình để sum họp vào đêm Giáng Sinh, có thể xem xét và chọn món ăn gà quay cho thực đơn của gia đình mình nhé. 


2: Sườn heo nướng

Cực phẩm thứ hai không thể thiếu trong món ăn ngày Giáng sinh đó là sườn heo nướng. Có lẽ nó đã phổ biến và dễ chọn hơn ở nhiều gia đình người Việt Nam ta. Trong bữa cơm gia đình thường ngày của chúng ta, thì sườn là một nguyên liệu được rất nhiều chị em nội trợ chọn để có thể chế biến thành các món ăn đặc sắc khác nhau, đặc biệt là vào mùa lạnh mọi năm, các món ăn từ sườn được chế biến ra được rất nhiều người ưa thích. 


Sườn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như là: sườn xào chua ngọt, sườn hầm, sườn nấu canh khoai sọ, sườn rang muối, sườn nướng muối ớt, sườn nướng mật ong,...Tất cả những món trên đều được chế biến rất ngon và hấp dẫn, tuy nhiên là vào ngày lễ Giáng Sinh thì người ta sẽ thường chọn món sườn nướng muối ớt hoặc nướng mật ong trong bữa ăn gia đình mình.

 


Sườn heo sẽ được tẩm ướp rất nhiều gia vị trước khi cho nướng nên sẽ có mùi rất thơm, vị ngon thật đậm đà. Thịt sẽ mềm, ngon, thấm đều gia vị, càng ăn vị giác càng được kích thích hơn. Món này này sẽ vừa có thể thưởng thức cùng với cơm nóng hoặc là ăn không cũng rất ngon nhé. Chắc chắn món này cũng không quá khó chế biến với nhiều chị em nội trợ phải không nào. Hãy ưu tiên món này cho thực đơn đêm Giáng Sinh nếu nhà bạn cũng yêu chuộng các món sườn nhé. 


3: Mì Ý


Mì ý được xem là một món ăn mà không thể thiếu trong các dịp lễ này. Mì ý với những sợi mì vừa mềm mà lại vừa dai cùng với đó là nước sốt cà chua thịt bò vô cùng đậm đà, thơm ngon được kết hợp với nhau sẽ mang lại được một món ăn ngon khó có thể cưỡng lại cho mọi người trong ngày lễ Noel 2022 đang đến gần kề này đấy . 


Đối với món ăn mì Ý này thì các bạn có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, nhiều món khác nhau như là: mì ý hải sản, mì ý sốt kem, mì ý thịt bò bằm, mì ý xào,...mỗi loại mì sẽ có các hương vị và độ ngon khác tùy vào sở thích của mỗi người và độ sành ăn của các bạn đấy. 

Qua những thông tin mà  SACN ĐẠI TÙNG LÂM đã chia sẻ ở bài viết trên, thì hy vọng sẽ giúp cho các bạn có câu trả lời Giáng sinh ăn gì rồi đấy. Tiết trời của mùa Noel thường se lạnh, nếu bạn không muốn ra ngoài để vui đón Giáng Sinh thì có thể chọn ở nhà và tự tay chế biến được những món ăn đặc trưng của ngày Noel này nhé. Như thế cũng đã rất ấm cúng và ngon miệng rồi đấy. 

ĐẠI TÙNG LÂM kính chúc quý khách hàng có một mùa Giáng sinh thật ấm cúng, an lành, không khí thật vui vẻ cùng gia đình trong mùa Giáng Sinh năm nay nhé. Merry Christmas!